1. Tôi có thể đăng ký dịch vụ của những chuyên gia nào? Các chuyên gia này có gì khác nhau?
2. Quản lý tổng tài sản và Quản lý tài khoản được chỉ định là gì?
- Mỗi Khách hàng tại VNDIRECT là duy nhất và có một tài khoản Tổng và có thể có một hoặc nhiều tài khoản tại VNDIRECT (được gọi là tiểu khoản). Tài khoản Tổng được sử dụng để định danh Khách hàng. Tiểu khoản được sử dụng để giao dịch các sản phẩm dịch vụ tại VNDIRECT.
- Chuyên gia quản lý Tổng tài sản có trách nhiệm tư vấn thiết lập kế hoạch đầu tư và lựa chọn tài sản trên toàn bộ tổng tài sản của khách hàng tại VNDIRECT, tức trên tài khoản Tổng.
- Chuyên gia quản lý tài khoản được chỉ định có trách nhiệm tư vấn thiết lập kế hoạch đầu tư và giao dịch, theo dõi chi tiết thông tin tài sản trong phạm vi một hoặc nhiều tiểu khoản được Khách hàng chỉ định. Với những tiểu khoản mà Khách hàng không chỉ định, chuyên gia không được phép tiếp cận chi tiết thông tin giao dịch của Khách hàng.
3. Mã chuyên gia là gì?
Mã chuyên gia là mã định danh riêng biệt và duy nhất của mỗi chuyên gia trong hệ thống VNDIRECT, được sử dụng để giúp Khách hàng tìm kiếm và đăng ký chuyên gia cụ thể đồng hành.
4. Tài khoản của tôi cần thỏa mãn điều kiện gì để được đăng ký dịch vụ chuyên gia?
- Với Dịch vụ do chuyên gia WA cung cấp, tài khoản của Khách hàng cần chưa có chuyên gia WA hoặc AME nào chăm sóc
- Với dịch vụ do chuyên gia DVCK cung cấp, tài khoản của Khách hàng cần chưa có chuyên gia DVCK hoặc AME nào chăm sóc
- Với dịch vụ do chuyên gia AME cung cấp, tài khoản của Khách hàng cần chưa có chuyên gia WA hoặc DVCK nào chăm sóc
- Trong trường hợp Khách hàng đã có chuyên gia chăm sóc, Quý khách có thể chuyển đổi sang chuyên gia khác cung cấp cùng loại Dịch vụ. Cụ thể:
- Khách hàng có thể chuyển đổi từ chuyên gia WA A sang chuyên gia WA B
- Khách hàng có thể chuyển đổi từ chuyên gia AME A sang chuyên gia AME B
- Khách hàng có thể chuyển đổi từ chuyên gia DVCK A sang chuyên gia DVCK B
5. Tôi có được mở thêm tài khoản để đăng ký dịch vụ chuyên gia không?
Khách hàng không được phép mở thêm tài khoản để đăng ký dịch vụ chuyên gia. Mỗi chuyên gia của chúng tôi sẽ là duy nhất để cung cấp một loại dịch vụ nhất định để đảm bảo có thể đồng hành cùng Khách hàng xuyên suốt hành trình đầu tư.
6. Tôi đang có chuyên gia chăm sóc. Khi tôi đăng ký dịch vụ của chuyên gia khác, hệ thống sẽ chuyển từ chuyên gia cũ sang chuyên gia mới, hay cho phép tôi có cả 2 chuyên gia?
Tùy thuộc vào loại hình dịch vụ mà chuyên gia của chúng tôi cung cấp mà Khách hàng sẽ được chuyển từ chuyên gia cũ sang chuyên gia mới hay có đồng thời cả 2 chuyên gia. Cụ thể:
- Nếu chuyên gia cũ là WA và chuyên gia mới là DVCK (hoặc ngược lại, chuyên gia cũ là DVCK và chuyên gia mới là WA) thì Khách hàng sẽ được đồng thời cả 2 chuyên gia chăm sóc.
- Trong các trường hợp còn lại, Khách hàng sẽ chấm dứt dịch vụ với chuyên gia cũ và được chăm sóc bởi chuyên gia mới.
7. Tôi có thể hủy yêu cầu đăng ký dịch vụ chuyên gia không?
Có. Khi yêu cầu đăng ký dịch vụ chuyên gia của quý khách vẫn ở trạng thái đang xử lý, Quý khách có thể hủy bằng cách truy cập https://myaccount.vndirect.com.vn/, vào mục Dịch vụ chuyên gia > Quản lý dịch vụ, nhấn Hủy yêu cầu tại yêu cầu muốn hủy.
8. Tôi đăng ký dịch vụ chuyên gia nhưng chưa ký hợp đồng. Hệ thống có ghi nhận đăng ký của tôi không?
Có. Tuy nhiên, để hoàn thiện yêu cầu đăng ký, Quý khách cần ký hợp đồng bằng 1 trong 3 cách sau:
Cách 1: Truy cập https://myaccount.vndirect.com.vn/, vào mục Dịch vụ chuyên gia > Quản lý dịch vụ, nhấn Ký hợp đồng tại yêu cầu chưa hoàn thiện.
Sau khi Quý khách ký hợp đồng, hệ thống sẽ thực hiện các quy trình xử lý để cài đặt dịch vụ chuyên gia cho Quý khách.
Cách 2: Mở email cá nhân của Quý khách (email đăng ký khi mở tài khoản tại VNDIRECT), tìm email nhắc hoàn tất giao kết và nhấn vào liên kết trong email. Khi đó, trình duyệt sẽ mở màn hình hoàn tất giao kết trên trang Myaccount để Quý khách thực hiện ký hợp đồng.
Cách 3: Mở màn thông báo trên ứng dụng VNDIRECT Financial Investments bằng cách nhấn vào biểu tượng chuông ở góc trên cùng bên phải, chọn mục Tài khoản, nhấn vào thông báo tương ứng. Khi đó, ứng dụng sẽ mở màn hình hoàn tất giao kết trên trang Myaccount để Quý khách thực hiện ký hợp đồng.
9. Tôi được chuyên gia đăng ký/ nâng cấp dịch vụ hộ. Tôi có cần làm gì thêm không?
Quý khách cần xác nhận đồng ý đăng ký/ nâng cấp dịch vụ bằng 1 trong 3 cách sau:
Cách 1: Truy cập https://myaccount.vndirect.com.vn/, vào mục Dịch vụ chuyên gia > Quản lý dịch vụ, nhấn Xác nhận tại yêu cầu tương ứng.
Quý khách cũng có thể nhấn Từ chối tại yêu cầu chờ xác nhận nếu không muốn đăng ký/ nâng cấp nữa.
Cách 2: Mở email cá nhân của Quý khách (email đăng ký khi mở tài khoản tại VNDIRECT), tìm email mời xác nhận và nhấn vào liên kết trong email. Khi đó, trình duyệt sẽ mở màn hình xác nhận trên trang Myaccount để Quý khách thực hiện xác nhận.
Cách 3: Mở màn thông báo trên ứng dụng VNDIRECT Financial Investments bằng cách nhấn vào biểu tượng chuông ở góc trên cùng bên phải, chọn mục Tài khoản, nhấn vào thông báo tương ứng. Khi đó, ứng dụng sẽ mở màn hình xác nhận trên trang Myaccount để Quý khách thực hiện xác nhận.
10. Tôi đang trải nghiệm Đồng hành cùng chuyên gia quản lý tài sản và muốn nâng cấp dịch vụ. Tại sao khi nâng cấp tôi phải chọn tài khoản nhận tư vấn?
Khi trải nghiệm Đồng hành cùng chuyên gia quản lý tài sản, Quý khách được cung cấp dịch vụ Quản lý tài sản.
Khi nâng cấp, Quý khách sẽ được cung cấp thêm dịch vụ Quản lý tài khoản được chỉ định. Vì vậy, Quý khách cần đăng ký (chỉ định) tài khoản để chuyên gia trực tiếp chăm sóc và tư vấn cho Quý khách.
11. Tôi có thể theo dõi thông tin chuyên gia của tôi và các yêu cầu đăng ký dịch vụ chuyên gia ở đâu?
Quý khách có thể theo dõi các thông tin này bằng cách truy cập https://myaccount.vndirect.com.vn/, vào mục Dịch vụ chuyên gia > Quản lý dịch vụ. Tại màn hình này, Quý khách có thể xem thông tin chuyên gia đang chăm sóc mình tại phần Chuyên gia của tôi, và các yêu cầu đang xử lý tại phần Danh sách yêu cầu đang xử lý.
12. Tôi muốn chấm dứt dịch vụ chuyên gia thì cần làm gì?
Để chấm dứt dịch vụ chuyên gia, Quý khách vui lòng truy cập https://myaccount.vndirect.com.vn/, vào mục Dịch vụ chuyên gia > Quản lý dịch vụ và nhấn Chấm dứt dịch vụ tại chuyên gia muốn chấm dứt.
13. Ủy quyền đặt lệnh là gì? Làm thế nào để đăng ký ủy quyền đặt lệnh?
Ủy quyền đặt lệnh là hình thức Quý khách ủy quyền cho người khác thực hiện đặt lệnh giao dịch chứng khoán trên tài khoản của mình. Sau khi đăng ký chuyên gia có cung cấp dịch vụ Quản lý tài khoản được chỉ định, Quý khách có thể yêu cầu ủy quyền đặt lệnh cho chuyên gia đó.
Để đăng ký ủy quyền đặt lệnh cho chuyên gia của VNDIRECT, Quý khách vui lòng tải biểu mẫu Văn bản uỷ quyền đặt lệnh giao dịch tại đây, in và điền đầy đủ thông tin, ký xác nhận sau đó gửi về chi nhánh VNDIRECT gần nhất.
14. Làm thế nào để chấm dứt ủy quyền đặt lệnh?
Để chấm dứt ủy quyền đặt lệnh, Quý khách vui lòng truy cập https://myaccount.vndirect.com.vn/, vào mục Dịch vụ chuyên gia > Quản lý dịch vụ, nhấn Chấm dứt ủy ủy quyền tại chuyên gia muốn chấm dứt.
Bình luận
0 bình luận
Bài viết bị đóng bình luận.