1. Vì sao tôi không mua/bán được một số mã quỹ trên Myaccount và VNDIRECT DGO app?
Một số Quỹ hiện chưa hỗ trợ giao dịch trực tuyến. Nếu có nhu cầu giao dịch, Quý khách vui lòng tới chi nhánh gần nhất của VNDIRECT hoặc liên hệ nhân viên chăm sóc để được hỗ trợ.
2. Lệnh có trạng thái “Đang xử lý” là gì?
Lệnh có trạng thái “Đang xử lý” là lệnh đã được VNDIRECT tiếp nhận và chờ gửi hoặc đã gửi lên Đại lý chuyển nhượng để chờ khớp.
3. Tôi cần nộp số tiền đầu tư trong vòng bao lâu kể từ khi đặt lệnh mua chứng chỉ quỹ? Nếu không nộp thì có ảnh hưởng gì không?
Quý khách có thể xem thời hạn chuyển tiền trong màn chi tiết Lệnh trong mục Quản lý giao dịch. Nếu không nộp đúng thời hạn, lệnh đặt mua của Quý khách sẽ không được xử lý khớp.
4. Tài khoản thụ hưởng chứng chỉ quỹ là gì? Làm sao để tôi có thể thay đổi thông tin này?
Tài khoản thụ hưởng là tài khoản ngân hàng Quý khách đã đăng ký khi mở tài khoản giao dịch chứng chỉ quỹ để nhận tiền bán sau khi lệnh bán chứng chỉ quỹ khớp. Nếu có nhu cầu thay đổi thông tin tài khoản này, Quý vui lòng tham khảo hướng dẫn tại đây hoặc liên hệ với nhân viên chăm sóc hoặc tổng đài để được trợ giúp.
5. Chi tiết nắm giữ là gì?
Chi tiết nắm giữ của 1 mã quỹ thống kê lần lượt số lượng chứng chỉ quỹ có cùng thời gian nắm giữ trong danh mục của Quý khách. Ngoài ra, mục này cũng thống kê phí bán tạm tính nếu Quý khách bán tại thời điểm hiện tại. Do chứng chỉ quỹ quy định phí bán theo FIFO, nên Quý khách có thể dựa vào bảng chi tiết nắm giữ này để ra quyết định khi muốn đặt lệnh bán.
6. Tôi có thể thanh toán tiền mua chứng chỉ quỹ bằng những phương thức nào?
Quý khách có thể thanh toán mua chứng chỉ quỹ qua 2 phương thức:
(1) Thanh toán bằng tài khoản tại VNDIRECT (tài khoản cơ sở, đang không sử dụng cho chương trình tích sản): Hệ thống sẽ cắt tiền từ tài khoản được chọn để thanh toán cho lệnh mua
(2) Tự chuyển khoản: Sau khi đặt lệnh, Quý khách cần tự chuyển khoản số tiền mua vào tài khoản ngân hàng của quỹ trước hạn chốt sổ lệnh (theo hướng dẫn trên Myaccount/VNDIRECT DGO app)
7. Tài khoản trên màn hình đặt lệnh mua có ý nghĩa gì?
Đây là số tài khoản đặt lệnh. Khi lệnh mua khớp, tài khoản này sẽ được phân bổ số lượng chứng chỉ quỹ khớp.
Nếu muốn chọn sang tài khoản đặt lệnh khác, Quý khách có thể chọn lại khi đặt lệnh mua chứng chỉ quỹ trên Myaccount/VNDIRECT DGO app.
Tuy nhiên, lưu ý rằng chứng chỉ quỹ của Quý khách được quản lý theo khách hàng (theo số lưu ký tại Đại lý chuyển nhượng). Vì vậy, dù Quý khách sở hữu chứng chỉ quỹ của cùng 1 quỹ trên 2 tài khoản khác nhau tại VNDIRECT, các mức phí bán được áp dụng sẽ vẫn tính toán theo tổng số chứng chỉ quỹ khách hàng đang sở hữu và thời gian nắm giữ tương ứng.
8. Tôi muốn chuyển khoản vào tài khoản của Quỹ UVEEF để mua chứng chỉ quỹ nhưng gặp lỗi "Không tìm thấy tài khoản". Tôi cần làm gì?
Hiện tại, quỹ UVEEF chưa hỗ trợ chuyển khoản nhanh nên Quý khách có thể gặp lỗi “Không tìm thấy tài khoản” nếu dùng phương thức này. Để thực hiện thanh toán mua quỹ UVEEF, Quý khách vui lòng chọn phương thức chuyển khoản thường từ tài khoản ngân hàng đứng tên Nhà đầu tư.
Bình luận
0 bình luận
Bài viết bị đóng bình luận.