Để xem và đăng ký thêm/xoá các thông tin tài khoản thụ hưởng bao gồm: Tài khoản ngân hàng và Tài khoản đối ứng tại VNDIRECT, Quý khách vui lòng đăng nhập Website https://myaccount.vndirect.com.vn/ và thực hiện theo hướng dẫn sau đây:
Quý khách vào mục Quản lý tài khoản và chọn Thông tin thụ hưởng.
Tại đây Quý khách sẽ thấy các thông tin đã đăng ký với VNDIRECT. Quý khách có thể thêm/xóa Tài khoản ngân hàng/Tài khoản đối ứng.
1. Tài khoản ngân hàng
1.1. Thêm Tài khoản ngân hàng
Để thêm Tài khoản ngân hàng khác, Quý khách vui lòng làm theo các bước sau đây:
Bước 1: Chọn Thêm tài khoản ngân hàng
Bước 2: Quý khách có thể chọn thêm Tài khoản ngân hàng chính chủ (Chủ tài khoản là Quý khách) hoặc thêm Tài khoản ngân hàng bên thứ 3 (Chủ tài khoản là người khác). Sau đó, Quý khách vui lòng nhập Số tài khoản, Chủ tài khoản (với trường hợp là Tài khoản ngân hàng bên thứ 3) và chọn Ngân hàng thụ hưởng. Sau khi điền xong thông tin, Quý khách vui lòng chọn nút Lưu.
- Quý khách vui lòng kiểm tra kỹ các thông tin thụ hưởng trước khi hoàn tất đăng ký.
- Điền chính xác số tài khoản ngân hàng (không phải số in trên thẻ) để chuyển tiền thành công. Nếu không chắc chắn, Quý khách hãy liên hệ ngân hàng đang sử dụng dịch vụ để có số tài khoản chính xác.
- VNDIRECT hiện không hỗ trợ chuyển tiền ra số thẻ/ví điện tử.
- Các ngân hàng VPBank, MSB, BIDV, Vietcombank, VIB, Vietinbank không hỗ trợ chi hộ qua số tài khoản ngân hàng là số điện thoại.
Bước 3: Sau khi chọn Lưu, màn hình sẽ hiện Pop Up để Quý khách nhập OTP.
Quý khách có thể nhập OTP theo 2 cách:
- Cách 1: Lấy mã smart OTP trên ứng dụng VNDIRECT
- Cách 2: Nhấn vào dòng “Nhận mã OTP qua SMS” để nhận mã OTP trên số điện thoại Quý khách đã đăng ký.
Sau đó Quý khách vui lòng nhập mã OTP đã nhận được và nhấn Tiếp tục.
Bước 4: Sau khi yêu cầu thêm tài khoản ngân hàng của Quý khách được gửi đến VNDIRECT, Quý khách sẽ nhận được mail thông báo về sự thay đổi này và đính kèm hồ sơ. Quý khách vui lòng chuẩn bị hồ sơ gửi về VNDIRECT gần nhất để được phê duyệt yêu cầu thêm tài khoản ngân hàng.
Chi tiết Quý khách vui lòng tham khảo tại đây.
1.2. Xóa tài khoản ngân hàng
Để xóa Tài khoản ngân hàng thụ hưởng, Quý khách vui lòng làm theo các bước sau đây:
Bước 1: Chọn biểu tượng Xóa trên Tài khoản ngân hàng cần xóa.
Bước 2: Màn hình sẽ hiện Pop Up để Quý khách nhập OTP.
Quý khách có thể nhập OTP theo 2 cách:
- Cách 1: Lấy mã smart OTP trên ứng dụng VNDIRECT
- Cách 2: Nhấn vào dòng “Nhận mã OTP qua SMS” để nhận mã OTP trên số điện thoại Quý khách đã đăng ký.
Sau đó Quý khách vui lòng nhập mã OTP đã nhận được và nhấn Tiếp tục.
Sau khi nhấn Tiếp tục, Tài khoản ngân hàng sẽ được xóa thành công.
2. Tài khoản đối ứng tại VNDIRECT
Khi Quý khách muốn chuyển tiền từ tài khoản chứng khoán của mình sang tài khoản chứng khoán của người khác cũng mở tại VNDIRECT, tài khoản chứng khoán của người đó gọi là tài khoản đối ứng.
2.1 Thêm Tài khoản đối ứng
Bước 1: Chọn Thêm tài khoản đối ứng.
Bước 2: Quý khách nhập Số tài khoản đối ứng của người khác tại VNDIRECT và My Account sẽ tự động hiển thị tên Chủ tài khoản tương ứng. Quý khách vui lòng chọn nút Lưu.
Bước 3: Sau khi chọn Lưu, màn hình sẽ hiện Pop Up để Quý khách nhập OTP.
Quý khách có thể nhập OTP theo 2 cách:
- Cách 1: Lấy mã smart OTP trên ứng dụng VNDIRECT
- Cách 2: Nhấn vào dòng “Nhận mã OTP qua SMS” để nhận mã OTP trên số điện thoại bạn đã đăng ký
Sau đó Quý khách vui lòng nhập mã OTP đã nhận được và nhấn Tiếp tục.
Bước 4: Sau khi yêu cầu thêm tài khoản ngân hàng của Quý khách được gửi đến VNDIRECT, Quý khách sẽ nhận được mail thông báo về sự thay đổi này và đính kèm hồ sơ. Quý khách vui lòng chuẩn bị hồ sơ gửi về VNDIRECT gần nhất để được phê duyệt yêu cầu thêm tài khoản ngân hàng.
Chi tiết Quý khách vui lòng tham khảo tại đây.
2.2. Xóa Tài khoản đối ứng
Bước 1: Chọn biểu tượng Xóa trên Tài khoản đối ứng cần xóa.
Bước 2: Màn hình sẽ hiện Pop Up để Quý khách nhập OTP.
Quý khách có thể nhập OTP theo 2 cách:
- Cách 1: Lấy mã smart OTP trên ứng dụng VNDIRECT
- Cách 2: Nhấn vào dòng “Nhận mã OTP qua SMS” để nhận mã OTP trên số điện thoại bạn đã đăng ký
Sau đó Quý khách vui lòng nhập mã OTP đã nhận được và nhấn Tiếp tục.
Sau khi nhấn Tiếp tục, Tài khoản đối ứng được xóa thành công.
Trong trường hợp Quý khách không thể xác thực được mã OTP khi tạo yêu cầu thay đổi trên trang MyAccount (do mất điện thoại/Email hay vì bất cứ lý do nào khác), Quý khách vui lòng cầm theo CMND/CCCD đến chi nhánh/phòng giao dịch của VNDIRECT để làm thủ tục thay đổi thông tin trực tiếp.
Xem thêm: FAQs về tính năng quản lý Thông tin thụ hưởng trên ứng dụng VNDIRECT DGO
Bình luận
0 bình luận
Bài viết bị đóng bình luận.