1. Làm thế nào để thay đổi tài khoản nhận tiền bán chứng chỉ quỹ?
Quý khách có thể tạo yêu cầu thay đổi tài khoản nhận tiền bán chứng chỉ quỹ trên ứng dụng VNDIRECT Financial Investment hoặc trên Web Myaccount, sau đó ký hồ sơ online (với tài khoản nhận tiền là tài khoản chứng khoán) hoặc gửi hồ sơ bản cứng đến chi nhánh của VNDIRECT (với tài khoản nhận tiền là tài khoản ngân hàng) để VNDIRECT thực hiện yêu cầu.
Hướng dẫn thay đổi tài khoản nhận tiền bán chứng chỉ quỹ trên ứng dụng: tại đây
Hướng dẫn thay đổi tài khoản nhận tiền bán chứng chỉ quỹ trên Web Myaccount: tại đây
2. Tài khoản Virtual account là gì?
Tài khoản Virtual account tại ngân hàng BIDV là tài khoản ngân hàng tương ứng với tài khoản chứng khoán của Quý khách tại VNDIRECT. Khi có phát sinh tăng trong tài khoản này, hệ thống sẽ tự động cập nhật tăng số dư tiền mặt trong tài khoản chứng khoán tương ứng của Quý khách.
Đối với trường hợp Quý khách đăng ký nhận tiền bán về tài khoản chứng khoán, quy trình thanh toán tiền bán sẽ gồm theo các bước sau:
Bước 1: Khớp lệnh bán
Bước 2: Ngân hàng giám sát của quỹ thanh toán tiền bán về tài khoản Virtual account
Bước 3: Hệ thống cập nhật tăng tiền trong tài khoản chứng khoán tương ứng
Bằng cách này, Quý khách có thể dễ dàng sử dụng tiền bán chứng chỉ quỹ để tái đầu tư vào các loại tài sản khác.
3. Tôi có thể thay đổi tài khoản ngân hàng nào để nhận tiền bán chứng chỉ quỹ?
Tài khoản nhận tiền bán chứng chỉ quỹ phải là Tài khoản ngân hàng chính chủ đứng tên Quý khách.
4. Trạng thái Chờ hoàn thiện hồ sơ/Đang xử lý là gì?
Sau khi ký hồ sơ online hoặc gửi hồ sơ bản cứng đến chi nhánh của VNDIRECT, Quý khách vui lòng chờ phản hồi của VNDIRECT tối đa 7 ngày từ ngày ký hồ sơ. VNDIRECT sẽ gửi thông báo cho Quý khách để cập nhật sau khi có kết quả xử lý hồ sơ (thay đổi thành công hoặc thất bại).
5. Tôi có thể hủy yêu cầu thay đổi tài khoản nhận tiền bán chứng chỉ quỹ không?
Có, Quý khách có thể hủy yêu cầu nếu chưa hoàn thiện hồ sơ (chưa ký online hoặc hoàn thiện bản cứng).
Để hủy yêu cầu, Quý khách vui lòng thực hiện các bước sau:
Bước 1: Truy cập Web Myaccount, Chọn Thông tin tài khoản -> chọn tab Tài khoản chứng chỉ quỹ.
Bước 2: Tại dòng thông báo Khách hàng đang có yêu cầu cần hoàn thiện hồ sơ: nhấn nút Hoàn thiện ngay.
Bước 3: Chọn Hủy yêu cầu, sau đó Xác nhận.
Không. Quý khách không thể tiếp tục thay đổi tài khoản nhận tiền bán khi đang có yêu cầu thay đổi ở trạng thái Chờ hoàn thiện hồ sơ hoặc Đang xử lý. Khi đó, Quý khách không thể nhấn vào nút Chỉnh sửa.
Bình luận
0 bình luận
Bài viết bị đóng bình luận.