1. Làm thế nào để thêm tài khoản ngân hàng thụ hưởng chính chủ?
Để thêm tài khoản ngân hàng chính chủ làm tài khoản thụ hưởng, Quý khách vui lòng làm theo các bước sau:
-
- Đăng nhập vào ứng dụng VNDIRECT DGO
- Vào mục Cá nhân và chọn Thông tin thụ hưởng.
- Chọn Tài khoản thụ hưởng và chọn Thêm tài khoản => Tài khoản ngân hàng => Tài khoản chính chủ.
- Điền thông tin tài khoản ngân hàng, bao gồm Số tài khoản và chọn Ngân hàng thụ hưởng. Nhấn Lưu.
- Nhận diện khuôn mặt để xác định danh tính.
- Đọc các thông tin trên phiếu hồ sơ và xác nhận OTP qua SMS.
- Sau khi hoàn tất, Quý khách sẽ nhận được email thông báo Đăng ký tài khoản thụ hưởng thành công.
Điều kiện:
- Khách hàng đã xác thực khuôn mặt với VNDIRECT (Xem hướng dẫn xác thực khuôn mặt)
- Khách hàng đã hoàn thiện hợp đồng Mở tài khoản chứng khoán với VNDIRECT.
2. Tôi có thể đăng ký thêm tài khoản ngân hàng thụ hưởng là tài khoản không chính chủ không (tài khoản tôi không đứng tên sở hữu)?
Để thêm tài khoản ngân hàng không chính chủ làm tài khoản thụ hưởng, Quý khách vui lòng làm theo các bước sau:
-
- Đăng nhập vào ứng dụng VNDIRECT DGO
- Vào mục Cá nhân và chọn Thông tin thụ hưởng.
- Chọn Tài khoản thụ hưởng và chọn Thêm tài khoản => Tài khoản ngân hàng => Tài khoản không chính chủ.
- Điền thông tin tài khoản ngân hàng, bao gồm Số tài khoản, Họ tên Chủ tài khoản và chọn Ngân hàng thụ hưởng. Nhấn Lưu.
- Xác nhận yêu cầu bằng SMART OTP hoặc OTP qua SMS.
- Sau khi hoàn tất tạo yêu cầu, Quý khách sẽ nhận được email thông báo và hướng dẫn gửi hồ sơ bản cứng đến VNDIRECT để được phê duyệt yêu cầu. Lưu ý: Quý khách vui lòng ký nháy bên cạnh thông tin tài khoản thụ hưởng không chính chủ trên hồ sơ gửi về VNDIRECT.
Điều kiện:
- Khách hàng đã xác thực khách hàng với VNDIRECT (Xem hướng dẫn xác thực khách hàng)
3. Tôi có thể đăng ký thêm tài khoản thụ hưởng hoàn toàn trực tuyến không?
Để đảm bảo an toàn cho tài khoản, VNDIRECT hiện chỉ hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ thêm tài khoản ngân hàng thụ hưởng chính chủ hoàn toàn trực tuyến.
Với yêu cầu thêm tài khoản không chính chủ, Quý khách vui lòng tạo yêu cầu thêm tài khoản thụ hưởng qua website My DGO hoặc ứng dụng VNDIRECT. Sau đó, hồ sơ sẽ được gửi về email đã đăng ký, và Quý khách cần gửi bản cứng về chi nhánh VNDIRECT gần nhất để cập nhật thông tin.
4. Tôi muốn tạo yêu cầu đăng ký thêm tài khoản thụ hưởng thì cần thoả mãn yêu cầu gì?
- Với tài khoản thụ hưởng chính chủ: Quý khách vui lòng xác thực khuôn mặt trước khi tạo yêu cầu thêm tài khoản thụ hưởng. (Xem hướng dẫn xác thực khuôn mặt)
- Với tài khoản thụ hưởng không chính chủ: Để đảm bảo an toàn cho tài khoản của Quý khách, VNDIRECT yêu cầu xác thực khách hàng trước khi tạo yêu cầu thêm tài khoản thụ hưởng. (Xem hướng dẫn xác thực khách hàng)
5. Làm thế nào để xóa tài khoản ngân hàng đã thêm vào?
Để xóa tài khoản ngân hàng:
-
- Vào mục Thông tin thụ hưởng.
- Chọn biểu tượng Xóa bên cạnh tài khoản ngân hàng bạn muốn xóa.
- Nhập OTP để xác nhận yêu cầu. Sau khi hoàn tất, tài khoản ngân hàng sẽ bị xóa.
6. Làm thế nào để thêm tài khoản đối ứng tại VNDIRECT?
Để thêm tài khoản đối ứng:
-
- Vào mục Thông tin thụ hưởng.
- Chọn Thêm tài khoản đối ứng.
- Nhập Số tài khoản đối ứng của người khác tại VNDIRECT.
- Hệ thống sẽ tự động hiển thị tên Chủ tài khoản tương ứng. Nhấn Lưu.
- Nhập OTP để xác nhận và hoàn tất.
7. Làm thế nào để xóa tài khoản nhận tiền tại VNDIRECT?
Để xóa tài khoản nhận tiền tại VNDIRECT:
-
- Vào mục Thông tin thụ hưởng.
- Chọn biểu tượng Xóa bên cạnh tài khoản nhận tiền tại VNDIRECT bạn muốn xóa.
- Nhập OTP để xác nhận. Sau khi hoàn tất, tài khoản nhận tiền tại VNDIRECT sẽ bị xóa.
8. Tôi không thể nhận được mã OTP, tôi phải làm gì?
Nếu Quý khách không thể nhận mã OTP qua ứng dụng VNDIRECT hoặc SMS, vui lòng kiểm tra lại kết nối mạng hoặc liên hệ với Hỗ trợ khách hàng để được hỗ trợ. Trong trường hợp không thể xác thực OTP trực tuyến, Quý khách có thể đến chi nhánh VNDIRECT gần nhất để thực hiện yêu cầu thay đổi thông tin trực tiếp.
9. Cần chuẩn bị hồ sơ gì khi thay đổi thông tin tài khoản thụ hưởng?
- Với tài khoản thụ hưởng chính chủ: Quý khách không cần gửi hồ sơ về VNDIRECT.
- Với tài khoản thụ hưởng không chính chủ:Sau khi yêu cầu thay đổi thông tin tài khoản thụ hưởng được gửi đi, Quý khách sẽ nhận được email thông báo và hướng dẫn gửi hồ sơ về VNDIRECT để phê duyệt. Hồ sơ cần chuẩn bị tùy thuộc vào yêu cầu thay đổi cụ thể.
10. Cần lưu ý gì khi thêm tài khoản ngân hàng thụ hưởng?
- Quý khách vui lòng kiểm tra kỹ các thông tin thụ hưởng trước khi hoàn tất đăng ký.
- Điền chính xác số tài khoản ngân hàng (không phải số in trên thẻ) để chuyển tiền thành công. Nếu không chắc chắn, Quý khách hãy liên hệ ngân hàng đang sử dụng dịch vụ để có số tài khoản chính xác.
- VNDIRECT hiện không hỗ trợ chuyển tiền ra số thẻ/ví điện tử.
- Các ngân hàng VPBank, MSB, BIDV, Vietcombank, VIB, Vietinbank không hỗ trợ chi hộ qua số tài khoản ngân hàng là số điện thoại.
11. Tôi đã thực hiện tạo yêu cầu và hoàn thiện hồ sơ đăng ký thêm tài khoản thụ hưởng. Khi nào thì tôi biết được yêu cầu của mình đã được hoàn tất?
VNDIRECT sẽ thông báo tới Quý khách kết quả đăng ký thêm tài khoản thụ hưởng qua email và các kênh thông tin khác. Ngoài ra, Quý khách cũng có thể chủ động theo dõi tại tính năng Thông tin thụ hưởng trên ứng dụng VNDIRECT DGO hoặc website MYDGO.
Bình luận
0 bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.