1. Vì sao tôi cần cập nhật thông tin CMND/CCCD không gắn chip sang CCCD gắn chip?
Theo Công văn 6435/UBCK-CNTT ngày 30/09/2024 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), từ ngày 01/01/2025, các công ty chứng khoán chỉ cung cấp dịch vụ cho nhà đầu tư đã hoàn tất chuẩn hóa thông tin tài khoản.
Để đảm bảo tuân thủ quy định và tránh gián đoạn giao dịch, Quý khách cần cập nhật thông tin CCCD gắn chip trước ngày 01/01/2025.
2. Làm thế nào để cập nhật thông tin CCCD gắn chip?
Quý khách có thể chọn một trong các hình thức sau:
Cách 1: Cập nhật trực tuyến:
- Truy cập website My DGO hoặc sử dụng ứng dụng VNDIRECT DGO (phiên bản 3.44.0 trở lên).
- Thực hiện theo hướng dẫn: Quét mã QR trên CCCD và hoàn tất thông tin.
- Kết quả sẽ được thông báo tại mục Thông báo (biểu tượng hình chuông) trong vòng 5-7 ngày làm việc.
Cách 2: Cập nhật trực tiếp tại quầy giao dịch:
- Đến trụ sở, chi nhánh, hoặc phòng giao dịch VNDIRECT gần nhất.
- Mang theo CCCD gắn chip bản gốc và các giấy tờ cần thiết (nếu có).
Cách 3: Gửi hồ sơ giấy:
- Gửi hồ sơ giấy đến trụ sở hoặc chi nhánh VNDIRECT theo hướng dẫn.
Tham khảo:
- Hướng dẫn Cập nhật CCCD gắn chip trực tuyến trên website My DGO
- Hướng dẫn Cập nhật CCCD gắn chip trực tuyến trên ứng dụng VNDIRECT DGO (phiên bản ứng dụng từ 3.44.0 trở lên)
- Hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ thay đổi thông tin
- Danh sách Trụ sở/Chi nhánh/Phòng giao dịch của VNDIRECT
3. Điều kiện để cập nhật CCCD gắn chip trực tuyến là gì?
Quý khách cần đáp ứng các điều kiện sau:
- Tài khoản đã hoàn thiện hợp đồng mở tài khoản và xác thực bằng CMND.
- CCCD gắn chip mới có thông tin khớp với CMND đã đăng ký tài khoản.
- CCCD gắn chip chưa được sử dụng để mở tài khoản khác tại VNDIRECT.
4. Tôi cần mang giấy tờ gì khi đến cập nhật CCCD tại quầy giao dịch?
- CCCD gắn chip bản gốc còn hiệu lực.
Trong trường hợp kết quả quét mã QR trên CCCD không hiển thị số CMND cũ, Quý khách cần mang thêm 1 trong các giấy tờ sau:
- 01 bản photo CMND cũ, hoặc
- Giấy xác nhận của công an về số CMND cũ, hoặc
- Hộ chiếu có số CMND cũ.
5. Tôi gặp lỗi không nhận được mã OTP qua SMS khi cập nhật CCCD theo hình thức trực tuyến. Tôi cần làm gì?
Nếu Quý khách không còn sử dụng số điện thoại đã đăng ký, vui lòng sử dụng SMART OTP trên ứng dụng VNDIRECT DGO để xác thực.
Tham khảo:
6. Làm thế nào để biết tôi đã cập nhật CCCD thành công?
- Kết quả cập nhật sẽ được gửi tại mục Thông báo (biểu tượng hình chuông) sau 5-7 ngày làm việc.
-
Quý khách cũng có thể kiểm tra thông tin tại mục Thông tin cá nhân trên:
• Website My DGO.
• Ứng dụng VNDIRECT DGO/DSTOCK.
7. Tôi chưa đổi CCCD gắn chip. Nếu không cập nhật CCCD thì giao dịch có bị gián đoạn không?
Nếu không cập nhật CCCD gắn chip, Quý khách sẽ không thể tiếp tục giao dịch từ ngày 01/01/2025. Vui lòng hoàn tất thủ tục đổi CCCD và cập nhật sớm nhất để tránh bị gián đoạn.
8. Tôi gặp lỗi khi quét mã QR trên CCCD, cần làm gì?
- Đảm bảo ứng dụng VNDIRECT DGO được cập nhật phiên bản mới nhất.
-
Nếu chip trên CCCD bị lỗi dẫn đến không quét được, Quý khách có thể:
- Làm lại CCCD gắn chip mới, hoặc
- Đến trực tiếp chi nhánh hoặc gửi hồ sơ giấy để cập nhật.
9. Sau khi tạo yêu cầu cập nhật CCCD theo hình thức trực tuyến, tại sao màn hình hiển thị yêu cầu tôi kiểm tra email và hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn?
Với trường hợp kết quả quét mã QR code trên CCCD không hiển thị số CMND cũ sử dụng khi mở tài khoản, Quý khách vui lòng đến trực tiếp hoặc gửi hồ sơ giấy theo hướng dẫn trong Email về Trụ sở/Chi nhánh/Phòng giao dịch gần nhất của VNDIRECT để cập nhật CCCD.
Hồ sơ giấy bao gồm:
- 01 Phiếu yêu cầu thay đổi thông tin được gửi đến email khách hàng đăng ký với VNDIRECT hoặc in trực tiếp từ hệ thống tại đây.
- 01 bản photo của 1 trong các giấy tờ sau: CMND cũ/ Giấy xác nhận của công an về số CMND cũ/ Hộ chiếu có số CMND cũ.
- 01 bản photo CCCD mới.
- Xác thực khách hàng (Xem thêm: Xác thực khách hàng tại VNDIRECT)
10. Tôi có 2 tài khoản tại VNDIRECT, 1 tài khoản đăng ký bằng CMND và 1 tài khoản đăng ký bằng CCCD gắn chip. Vậy tôi có phải cập nhật thông tin của tài khoản mở bằng CMND không?
Theo quy định pháp lý, mỗi Khách hàng chỉ được phép mở 1 tài khoản chứng khoán tại 1 công ty chứng khoán. Vì vậy, Quý khách vui lòng đóng bớt 1 tài khoản Quý khách đã mở.
Để đóng tài khoản, Quý khách vui lòng đến trực tiếp Trụ sở/Chi nhánh/Phòng giao dịch gần nhất của VNDIRECT, mang theo CCCD gắn chip để có thể quét mã QR code ra thông tin CMND cũ.
Lưu ý:
- Với trường hợp kết quả quét mã QR code trên CCCD không hiển thị số CMND cũ sử dụng khi mở tài khoản, Quý khách vui lòng mang thêm 01 bản photo của 1 trong các giấy tờ sau: CMND cũ/ Giấy xác nhận của công an về số CMND cũ/ Hộ chiếu có số CMND cũ;
- Tài khoản phải được thanh toán xong toàn bộ các nghĩa vụ (phí, thuế, nợ);
- Tài khoản không còn tiền, chứng khoán;
- Tài khoản không có chứng khoán đang chờ thanh toán bù trừ;
- Để đóng tài khoản cơ sở, khách hàng cần hoàn tất đóng tài khoản phái sinh, chứng chỉ quỹ, trái phiếu riêng lẻ (nếu có).
Bình luận
0 bình luận
Bài viết bị đóng bình luận.